News

Phụ nữ sướng hay khổ hơn nhau ở tấm chồng - Đúng hay không?

Chợt hôm tôi có nói chuyện với 1 cô bạn, cùng học với nhau và nó kể đang có người để ý tới , nhưng nó không thích. Và nó cũng nói là "Phụ nữ hơn nhau là ở tấm chồng, sướng khổ phụ thuộc vào đó" 
Tối hôm đấy trước khi đi ngủ tôi lại thấy câu nói này có gì đó bị lệ thuộc quá

Tôi là em út trong gia đình có 3 chị gái đều đã lấy chồng . Vì do gia đình không có điều kiện nên các chị đều không được học hành đầy đủ,sau khi học xong cấp 2-3 thì đi làm công nhân. Mới đầu cuộc sống cũng khá ổn định vui vẻ. Nhưng được vài năm thì mọi thứ cũng bộc lộ bản chất ra. Người thì gia trưởng, người thì rượu chè bê tha.. con cái không lo chu đáo tới nơi tới chốn...Lúc yêu thì tử tế lắm nhưng lúc cưới về 1 thời giản rồi thì lộ đúng bản chất con người thật

  Tôi không phủ nhận rằng câu nói trên là sai 100%, nhưng nó đúng trong 1 phạm vi rất hẹp, công nhận rằng người chồng yêu thương vợ con chịu khó làm ăn , giỏi giang, biết trên biết dưới... thì đúng là vợ con được nhờ, người đàn ông có vai trò rất quan trọng trong gia đình
Người ta thường nói"Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng". Câu nói cửa miệng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, khi mà người ta dạy con cái của họ, rồi cứ tiếp như vậy. Tôi cho rằng thật ấu trĩ và kiểu như phong kiến thời xưa
Tôi tin cuộc sống hiện đại ngày nay thì phụ nữ hơn nhau ở chính bản thân mình, mình đã yêu thương chính bản thân mình hay chưa, dành những thứ tốt đẹp dành tặng bản thân mình ra sao chứ chẳng phải thứ vậy tân trang hay ai đó gọi là chồng. Đừng cho rằng lấy được chồng có gia cảnh giàu có  thì bạn sẽ phần nào thơm lây. Mọi điều đều có mặt trái của nó và bạn sẽ phải chung sống với những thứ ấy nếu mặc định chúng là thứ làm nên giá trị của bạn.
Tôi tin một người đàn bà có học thức sẽ hơn 1 người đàn bà chỉ biết lầm lũi trong chuyện nội trợ, tôi tin rằng 1 người đàn bà hiểu chuyện chính sự sẽ hơn là 1 người đàn bà chỉ ngày đêm loanh quanh đôi câu chuyện trong nhà ngoài ngõ hay cằn nhằn chuyện chồng con. Tôi tin rằng một người đàn bà độc lập tài chính sẽ hơn 1 người đàn bà hàng tháng vẫn chờ chồng chu cấp chi phí sinh hoạt hàng tháng cho gia đình.Có đôi lúc bạn nhớ gia đình nhớ bố mẹ đẻ, hay thương bố mẹ muốn về thăm bố mẹ mua cho bố mẹ ít quà, cũng phải xin chồng thì nhục lắm. Tôi tin rằng 1 người đàn bà biết yêu thương chính mình là người đàn bà chẳng bao giờ chung sống với sự phụ thuộc hay kìm hãm bản thân nào cả. Bởi thế thì người chồng sẽ buộc phải tôn trọng nể phục
Vậy hãy nâng cao giá trị bản thân mình , ai chưa có gia đình đang còn cố gắng được, hãy học hãy làm hay chơi hết mình. Ai cũng có ước mơ riêng của mình hãy thực hiện nó, để rồi tới khi có gia đình có chồng con lúc đó sẽ không phải hối hận về những gì thời trẻ của mình


                                                                                                               Đoàn Hoàn
                                                                                                                 5/1/2017

Không có nhận xét nào