News

Tình yêu- cảm xúc, khoảnh khắc và thời gian


Mọi người từ đầu trên xóm dưới đều đang bàn tán xôn xao chuyện chín năm với một năm đến cả một người không màng chuyện show biz như mình cũng nhanh chóng bị cuốn vào theo, có không ít người cảm thấy cay đắng và cho đây là một sự phản bội nhưng mình thì lại suy nghĩ khác, trong tình yêu thì thời gian yêu nhau chẳng nói lên điều gì cả, tình yêu vốn là không phải cuộc đua của thời gian mà chính là nơi thể hiện của cảm xúc trong khoảnh khắc,  mối tình chín năm với một năm này chỉ là một trong rất nhiều những mối tình dài hạn nhưng lại chẳng có cái kết. Tình yêu không tính bằng năm tháng yêu nhau mà nó tính bằng năm tháng hạnh phúc câu nói đó chuẩn nhất trong trường hợp này.


Có nhiều đôi yêu nhau rất lâu nhưng cả hai đều không đáp ứng được sự đòi hỏi, kỳ vọng của nhau như lời hứa lúc mới quen ví dụ như cô này muốn lấy một anh chồng thế này thế kia và anh này ngày xưa thề thốt đủ điều nhưng cuối cùng thì anh này không muốn thay đổi và muốn cô ấy thay đổi để về với đội mình và từ đó tranh cãi phát sinh, yêu nhau càng lâu thì lại thường dễ nản nhau trước những lần tranh cãi đã trở nên quá quen thuộc và khi cái tôi to đùng hiện lên thì chia tay là điều khó tránh khỏi, càng bên nhau lâu thì sóng gió ngày càng nhiều và càng ngày thì sóng gió chuyển thành siêu bão càng quét mọi thứ... đến một ngày cả 2 thấy không còn muốn nhìn thấy cái mặt khó ưa của nhau thêm 1 phút nào thì giải tán, nhà ai nấy ở, hình trên facebook đứa nào đứa đó xóa và hát bài CHÚNG TA KHÔNG THUỘC VỀ NHAU thế là hết một chuyện tình.

Còn người mới đến tuy chưa chắc tốt hơn người cũ vừa đi nhưng lại có thể đáp ứng hết toàn bộ những tiêu chí mà mình kỳ vọng và quan trọng hơn chính là cái cảm giác mà người mới mang lại tuy không mới và không có gì lạ nhưng lại là điều mà người cũ lâu nay đã quên, tình yêu quan trọng nhất là những thời khắc nếu cứ muốn người ta cứ yêu mình mà mình tối ngày chẳng thèm buông 1 chút sự quan tâm thì sớm muộn cuộc tình cũng nát. Ở thời đại của tụi mình, việc yêu trước rồi tìm hiểu sau khác với các anh chị 7X, 8X đời đầu, họ tìm hiểu nhau rồi họ mới quen nhau rồi yêu nhau, chúng ta đi tắt đón đầu, vội vã bỏ qua nhiều bước thế nên chuyện yêu rồi không chấp nhận được tính khí của nhau là điều dễ hiểu. Chúng ta tin rằng đối phương vì yêu mình mà sẽ thay đổi nhưng lại không nghĩ là đối phương họ cũng nghĩ là mình yêu họ nên sẽ chấp nhận, việc cả 2 mặc cả với cảm xúc của nhau rồi đến sự hời hợt,  không rõ gì về nhau sẽ dẫn đến rất nhiều nhầm lẫn mà chính điều đó tạo nên những khoảng cách không thể sang lắp.

Thế nên không phải cứ ở bên nhau thật lâu là đã hạnh phúc, có nhiều cặp ở cạnh nhau càng lâu thì lại càng gây ra cho nhau thêm nhiều tổn thương là một dạng muốn níu kéo nhau vì yêu nhau nhưng lại không dám chấp nhận hy sinh vì nhau hoặc vì đã quá khác biệt trong cuộc sống của nhau, cả hai đều ngại bước vào cuộc sống của đối phương thì khi đó thì dù 3 năm 5 năm thậm chí là 10 năm cũng không là gì cả. Hiện thực cuộc sống vốn rất tàn khốc sẽ chẳng có một tình yêu hoa mỹ như trong phim truyện ngôn tình, chẳng có hoàng tử và lọ lem, chỉ có nồi nào thì sẽ úp vun ấy. Chúng ta ai cũng đều mong muốn bản thân mình hạnh phúc thế nên đừng vội phán xét họ thế nào khi chưa đặt mình vào hoàn cảnh của họ, với câu chuyện CHÍN NĂM VỚI MỘT NĂM đơn thuần họ đã có sự lựa chọn mà họ tin là hạnh phúc, chúng ta được lựa chọn được sống theo cách của mình và họ cũng thế. HẾT !
                                                                                                                                      
                                                                                                                                  00h36 28.12.2016
                                                                                                                                    Đoàn Hoàn

Không có nhận xét nào