News

10 lý do để yêu và lấy một cô gái ngoại tỉnh

Lưu ý: Khái niệm cô gái ngoại tỉnh đề cập đến những cô gái tỉnh lẻ lên thành phố học trong suốt quảng đời sinh viên của mình. Sau đó, họ lập nghiệp và có ý định sống tại thành phố cùng với người mình yêu thương.

Người ta thường nói yêu và kết hôn là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Một người con gái khi là người yêu sẽ khác hoàn toàn khi cô ấy là vợ, là mẹ và là người phụ nữ của gia đình.
Khi yêu, người con gái chỉ đơn giản nghĩ về việc chọn nơi nào đó hẹn hò để bằng bạn bằng bè, đi ăn quán nào để đăng Facebook thật đẹp, mặc chiếc váy nào để cho thật “hốt girl“, rồi sắp xếp thời gian hợp lý ra sao giữa yêu đương, bạn bè và công việc/học tâp hợp lý. Nhưng khi là người phụ nữ gia đình, cô ấy phải lo toan nhiều thứ hơn, nào là: Lễ nghi của 2 bên gia đình, nghĩ về chuyện tương lai 2 đứa, sự xa lánh của bàn bè, rồi khi sinh con thì chăm con nhỏ, tất bận việc gia đình (nấu nướng, giặt giũ, vệ sinh…), vấn đề mẹ chồng nàng dâu, công việc cơ quan thì bộn bề nhưng lại không còn ham muốn đam mê công việc. 
Bi kịch của nhiều trường hợp ly hôn là sau khoảng thời gian chung sống họ đã nhận ra con người thật của nhau và không chấp nhận được với con người thật đó, cái con người mà: Vũ phu, say xỉn liên miên, ăn ở mất vệ sinh, không ân cần và chăm lo cho người khác như họ từng nghĩ, sắm sửa & chi tiêu hoang phí, không tôn trọng kẻ trên người dưới, không yêu thương và vị tha như mình từng nghĩ. Đặc biệt là con người đó đã lừa dối mình bấy lâu nay, làm mình suy sụp hoàn toàn về niềm tin.
Và điều quan trọng đối với mọi nam nhân là dù bi kịch xảy ra, dù có đổ vỡ hạnh phúc thì nguyên nhân vẫn xuất phát từ phía bản thân mình…Và một sự lựa chọn sai, một lựa chọn chỉ vì dục vọng, để rồi xây lên một tình yêu hoàn toàn vì thể xác, vì vật chất luôn luôn là dấu hiệu bắt đầu cho mọi đổ vỡ trong hạnh phúc gia đình và mang đến sự bất hạnh cho những đứa trẻ tội nghiệp vốn dĩ là sản phẩm của cuộc tình thể xác đó.
Viết bài này, tôi muốn nói với mọi chàng trai là hãy lý trí hơn, hãy để sự minh mẫn dẫn dắt quyết định của mình và hãy tham khảo “10 lý do để yêu và lấy một cô gái ngoại tỉnh” dưới đây để bắt đầu cho một hành trình đi kiếm tìm và xây dựng hạnh phúc cho riêng mình. Đồng thời, cũng gửi đến một thông điệp không hề nhẹ đến mọi cô gái rằng “chỉ có lòng vị tha và đức hy sinh” mới là sợi dây “lạt mềm” nhưng lại buộc chặt hạnh phúc với người mình thương yêu emoji unicode: 1f609 .
1# Cô gái ngoại tỉnh không sống “bề nổi”
Lối sống “bề nổi” với tôi là cách sống mà con người ta quá chú tâm vào bề ngoài, vào hiện tượng và biểu hiện. Bạn có thể dễ thấy điều này với những cô gái thành phố như lúc nào cũng trang điểm và ăn mặc đẹp ở mọi lúc, mọi nơi quá mức cần thiết. Hay tự sướng trên Facebook, chạy theo các phong trào thời trang, hay việc lựa chọn áo quần, đồ dùng thường nhìn vào vẻ ngoài của nó, thậm chí đánh giá người nào đó chỉ qua lời nói hay sự biểu hiện vật chất bên ngoài nhất thời.
Các cô gái thành phố có xu hướng sống về đêm
Các cô gái thành phố có xu hướng sống về đêm
Bạn cũng sẽ thường thấy, một cô gái ngoại tỉnh ăn mặc khá kín đáo, giản dị, không quá thừa thải trong cách phối đồ và thường họ ít trang điểm trong những hoạt động bình thường như bạn bè, đi chơi hay đi cafe vui vẻ. Lắm lúc có dịp đặc biệt nào đó, họ cũng sẽ trang điểm nhưng khi đó bạn sẽ thấy họ rất đẹp, rất điệu đà và thường sẽ có sự ấn tượng mạnh bởi hiếm khi bạn nhìn thấy họ trong hình tượng đó.
Khi có thời gian rảnh, một cô gái ngoại tỉnh thường sẽ vào bếp để nấu nướng hay chọn cho mình một cuốn sách hay để đọc, xem một bộ phim tình cảm tâm lý qua mạng. Bạn cũng ít thấy họ tự sướng trên Facebook hay là lui tới ở một số nơi chỉ để chụp được những bức ảnh đẹp (Cafe đẹp, cầu tình yêu ở Đà Nẵng ^^, cỏ lâu, hồ sen chẳng hạn).
2# Cô gái ngoại tỉnh là đầu bếp giỏi của gia đình 
4 năm xa nhà đi học, mọi thứ về nấu nướng, đi chợ họ đều phải tự tay làm, tự tay lựa chọn, tự tay chuẩn bị những bữa ăn ngon nhưng không tốn quá nhiều tiền. 4 năm đó giúp cho họ biết mặc cả ra sao để đi chợ rẻ hơn, chọn cá mua rau thế nào để vừa xanh lại vừa sạch, rồi lên danh sách món ăn thế nào vừa đậm đà, vừa đủ chất với một khoản chi tiêu hạn hẹp.
Cô ấy vừa mới tiết kiệm được 9k @@
woo, cô ấy vừa mới tiết kiệm được 9k @@
Điều quan trọng là khi họ làm vợ bạn, họ sẽ luôn cho bạn và con bạn những bữa cơm ngon, chất lượng mà dư ra một khoản chi tiêu nữa chứ.
Điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn sống 40 năm với một người phụ nữ thì trung bình có 29200 bữa cơm do người phụ nữ đó nấu. Nếu vợ bạn nấu tệ thì sao? quả thật tôi không tưởng tượng được mình sẽ sống ra sao nếu trải qua 29200 bữa cơm như vậy >;< …Và chắc có lẽ tôi phải hét lên rằng “em muốn anh phải sống sao” :evil:. Ngoài ra, việc biết cách đi chợ và khéo chọn thực đơn thì người vợ sẽ tiết kiệm cho bạn từ 25 – 50k/bữa. Như vậy tính nhẩm ra là bạn sẽ tiết kiệm được từ 0,73 – 1,46 tỷ trong cả cuộc đời. Điều này có nghĩa là việc lấy một cô vợ biết chi tiêu, giỏi đi chợ thì bạn đã dư 1 căn nhà khang trang rồi đó  emoji unicode: 1f62e 

3# Cô gái ngoại tỉnh giỏi chịu áp lực và không dễ buông tay bạn lúc khó khăn
Cô ấy đã trải qua nhiều năm với những lo toan và bộn bề của cuộc sống, nào là: học tập ở trên trường phải đạt điểm cao (nếu không có lỗi với bố mẹ), phải đi học thêm ngoại ngữ (thường cô ấy yếu ngoại ngữ), phải đi dạy kèm để thêm thu nhập, phải tự nấu nướng, tự giặt giũ, tự đi chợ, rồi tự chắt chiu chi tiêu (vì tiền nhà gửi quá ít). Đặc biệt lại kiềm chế ham muốn, kiềm chế sự cám dỗ của cuộc sống (shopping, ăn vặt, làm đẹp, cafe, đi bar và du lịch…).
Chính những điều trên làm họ rất kiên định và vững vàng. Những thứ thuộc về họ sẽ chăm và giữ thật chặt hoặc ít khi họ vứt đi những thứ gì thuộc về mình. Rồi dần dần, họ hình thành đức tính chung thủy vô bờ bến đối với người mà mình đã quyết yêu thương. Dù khi yêu đương hay lúc vợ chồng thì khi có vấn đề, họ sẽ cùng bạn giải quyết hay ít ra cho bạn cơ hội để giải bày chứ không phải là say goodbye hoặc buông tay ngay trong 3 giây  :mrgreen:. Không như các cô gái thành phố, những cô công chúa vốn là người được nhận nhiều hơn là người cho đi ; họ vốn là người hưởng thụ hơn là người đi chăm sóc- đi xây dựng. Do vậy, cô gái thành phố dễ buông xuôi mọi thứ khi họ gặp vấn đề khó khăn, họ không quyết liệt, họ cũng ít chung thủy vì vốn họ không được xây dựng từ những hoàn cảnh đó.
4# Họ thường nghĩ về bạn và xem bạn rất quan trọng trong cuộc đời của họ
Bạn cũng hiểu một điều, khi con người ta xa nhà, xa quê hương thì lúc nào họ cũng thương nhớ về gia đình, lúc nào cũng trong cảnh cô đơn, rất thiếu thốn về tình cảm. Hơn nữa, là một cô gái ngoại tỉnh thì điều đó càng mãnh liệt hơn bất kỳ ai. Họ đã khóc nhiều đêm trong âm thầm vì nhớ nhà, họ thi xong là vội bắt xe về quê ngay vì họ không muốn nán lại ở cái thành phố lạnh lẽo này thêm một phút giây nào nữa…họ buồn và cô đơn nhiều lắm bạn à.
Do vậy, khi bước vào cuộc đời họ, bạn như là người duy nhất làm họ ấm lòng ở miền đất đông đúc nhưng thật xa lạ này. Bạn sẽ như một người thân duy nhất của họ ở đây. Bao nhiêu ưu tư phiền muộn của cuộc sống họ chia sẻ với bạn, bao nhiêu niềm hy vọng, sự mong chờ cuối tuần họ đều đặt ở bạn. Vì thế, bạn rất là quan trọng trong cuộc sống của họ, phải nói là cực kỳ quan trọng mới đúng. Và dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì bạn cũng đừng làm tổn thương họ, hoặc đừng bỏ rơi họ. Vì lúc đó họ sẽ chênh vênh, họ sẽ cô đơn bội phần, buồn tủi bội phần nhất là buồn thêm buồn, cô đơn thêm cô đơn sẽ là buồn lũy thừa hai, là tạo ra hiện tượng cộng hưởng trong nỗi buồn emoji unicode: 1f641 . Tôi không dám tưởng tượng họ sẽ làm gì nếu rơi vào trạng thái đó :(. Họ cần được bạn yêu thương và che chở nhiều hơn là cái vẻ ngoài mạnh mẽ mà bạn vẫn thường thấy.
Cô gái ngoại tỉnh thường có xu hướng tựa đầu vào người nam nhân ^^. Muốn biết vì sao thì comment nhé :)
Cô gái ngoại tỉnh thường có xu hướng tựa đầu vào người nam nhân ^^. Muốn biết vì sao thì comment nhé emoji unicode: 1f642

5# Cô gái ngoại tỉnh sẽ là dâu hiền, dâu thảo
Vấn đề này thật tình không liên quan đến những tính cách hay bản ngã của một cô gái ngoại tỉnh vì phần lớn cái sự “dâu hiền” trên phụ thuộc vào mức độ yêu thương của người đàn ông mà cô ấy yêu. Cô ấy càng yêu, càng thương anh ta bao nhiêu thì lại càng biết chăm sóc cha mẹ chồng bấy nhiêu. Đây thật sự là hệ phương trình có tính chất bắc cầu nhưng điều kiện tiên quyết quan trọng của phương trình chỉ xảy ra với cô gái ngoại tỉnh mà không phải là cô gái thành phố. Bởi điều thứ 4 mà bạn vừa đọc trên là họ xa nhà và dành nhiều rất nhiều tình thương cho người đàn ông của họ, họ sớm thấu hiểu tình cảm gia đình của người xa quê nên việc họ trở thành con dâu hiếu thảo là điều thường thấy ở một cô gái ngoại tỉnh. Thêm vào đó, ở mỗi nơi họ sống họ chỉ có một “bố mẹ” duy nhất mà họ nghĩ về, mà họ dành mọi tâm sức để chăm sóc. Vì khi họ ở quê thì họ có bố mẹ ruột của họ nhưng khi ở thành phố thì họ cũng chỉ có bố mẹ bạn là bố mẹ duy nhất mà họ phụng sự (Không có chuyện 2 gia đình bố mẹ ở cùng một nơi).
mechongcondau
Mẹ chồng nàng dâu hòa thuận chỉ khi nàng dâu vị tha, nhường nhịn và biết lắng nghe.

6# Hẹn hò với cô gái ngoại tỉnh khiến bạn trông “thông minh hơn”
Tôi có một cái nhìn không tốt với những cô gái ăn mặc hở hang và thiếu vải. Tôi luôn cho rằng những cô gái đó họ không còn gì đặc biệt nữa nên lấy cơ thể của mình ra để làm điều đặc biệt cho thế gian nhìn. Và những thằng đàn ông bên cạnh các cô gái thiếu vải ấy thú thật có phần không đứng đắn, không đàng hoàng hoặc ngốc nghếch một cách hoang dại, hay tệ hơn nữa, trong đầu bọn ấy tràn ngập các thể loại hình ảnh chim bướm, bưởi, dừa, mướp, @@ .
Hơn nữa, tôi thường quan sát thấy cô gái ngoại tỉnh khi ăn mặc mục đích không phải để hấp dẫn hay gợi tình đàn ông. Mà đơn giản là họ mặc vì họ thấy đẹp và phù hợp với gu thẩm mỹ của họ. Còn cô gái thành phố thì có cái gì đó khiêu gợi, có cái gì đó gọi là phát đi thông điệp “em đẹp, em có quyền”.
Do vậy, hẹn hò với cô gái ngoại tỉnh chắc chắn trông bạn “thông minh hơn” rồi. Bởi người đàn ông bên cạnh một cô gái ăn mặc đúng mực, lịch thiệp nhưng không thiếu phần điệu đà sẽ luôn được đánh giá cao bởi mọi người xung quanh. Một sự tôn trọng, kính nể thấy rõ khi họ nhìn bạn emoji unicode: 1f642 . Bạn cứ thử xem thằng giữ xe hay bảo vệ nó nhìn bạn với ánh mắt gì khi bạn chở “mợ” thiếu vải đi vô quán, còn khi đi với cô nàng kín đáo, lịch thiệp thì sao ? emoji unicode: 1f642
7# Khi yêu, cô gái ngoại tỉnh không làm bạn xao nhãng sự nghiệp
Họ quen với cuộc sống đơn giản, tiết kiệm nên họ cũng không đua đòi nhiều và cũng không đòi hỏi ở bạn nhiều thời gian và vật chất dành cho yêu đương hay tình phí.
Đơn giản thôi nhé khi hẹn hò với cô gái thành phố ít chi bạn cũng chờ họ 30’ để họ chuẩn bị áo quần, nước hoa, trang điểm và “abc các thể loại” rồi mới bước ra cửa đi cùng bạn. Nhưng với cô gái ngoại tỉnh thì cao lắm chỉ 10’ thôi. Bởi sự đơn giản, bởi sự tôn trọng và bởi lo cho bạn nên họ sẽ không để bạn chờ lâu.
Hơn nữa, khi yêu bạn cảm nhận sự chung thủy của họ nên bạn không lo lắng là có kẻ nào đó chiếm lấy trái tim của người mình yêu. Do vậy, bạn có nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp, bạn ít phải mệt óc cho ba cái việc giữ lửa yêu thương, “em đi xa quá” và các chiêu trò để chiếm lấy con tim còn chưa chắc chắn thuộc về bạn. Với cô gái ngoại tỉnh, bạn cũng sẽ không phải móc ví ra để đáp ứng các nhu cầu, các đòi hỏi “đô thị loại 1” của cô gái thành phố chỉ vì để chứng mình mình là thằng đàn ông mà cô ấy có thể tin tưởng hay là thằng đàn ông chung tình còn sót lại mà cô ấy tìm thấy.
8# Làm đám cưới với cô gái ngoại tỉnh, đó là một trải nghiệm tuyệt vời
Điều này rất hay nếu bạn là con trai thành phố bởi đám cưới của các bạn sẽ được tổ chức ở 2 nơi với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau. Một nơi thì đông đúc, hiện đại và tráng lệ; Còn một nơi thì thôn quê, hoài cổ, hương xưa và rất bình dị. Bạn sẽ trải nghiệm làm rể miền quê là như thế nào, các phong tục ra sao và những kỷ niệm khó quên ở cảnh quê nữa. Tất cả những điều đó tạo nên một kỷ niệm đặc biệt về một khởi đầu tuyệt vời của cuộc sống vợ chồng sau này.
Còn nếu bạn là trai ngoại tỉnh thì sao?…cũng sướng luôn vì đám cưới tổ chức ở quê nên tiết kiệm một khoản lớn các thể loại tiền nhà hàng, xe cộ, ảnh cưới. Mà dù tiền mừng cưới sẽ ít hơn nhưng sau này bạn cũng không cần phải lo việc tìm cách đi lại để trọn nghĩa “có qua có lại đôi bên”. :mrgreen:  
dam_cuoi_que_5
Đám cưới quê mộc mạt, nhưng sâu sắc
9# Cô gái ngoại tỉnh sẽ là một sổ tiết kiệm cho tương lai của bạn
Bởi thói quen chi tiêu tiết kiệm, chắt chiu từng đồng lẻ của họ. Bởi cách sống đơn giản, ít đòi hỏi và cũng ít ham muốn hay thỏa mãn các thể loại nhu cầu phụ nữ nên họ đúng là ngân hàng lý tưởng để bạn gửi tiền và gửi trọn niềm tin. Hơn nữa, cô gái ngoại tỉnh ở thành phố thì rất ít bạn bè nên cô cũng ít shopping hơn, ít spa hơn, rồi cũng ít tụ tập đàn đúm với lũ bạn gái thân quen ngày nào và dĩ nhiên cũng ít hẳn đi các thể loại ăn diện và mua sắm để hơn bạn hơn bè của các cô gái thành phố.
Người ta vẫn hay nói “Giàu vì bạn, sang vì vợ” thì câu này nó lại đúng ở cả 2 vế đối với cô gái ngoại tỉnh. Bạn chỉ giàu khi bạn tiết kiệm, khi bạn chi tiêu đúng mực và cũng một phần khi người vợ bạn biết tính toán cho chồng con và cho tương lai sau này của đôi trẻ emoji unicode: 1f642 .

10# Vì trên tất cả mọi lý do, các cô gái ngoại tỉnh đã đọc bài viết này ^_^
Trên tất cả mọi lý do thì đây là lý do quan trọng nhất mà chúng ta nên tin tưởng. Bởi trước và sau khi đọc bài viết này thì chỉ có các cô gái ngoại tỉnh họ sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, họ vui hơn, họ yêu đời hơn và những gì họ thiếu sót chắc chắn họ bổ sung. Đặc biệt họ sẽ không muốn đánh mất niềm tin về một cô gái ngoại tỉnh đẹp mà người viết dành cho họ, cũng như mọi người nhìn về họ (^_^) .
Ngược lại, bên kia chiến tuyến thì các cô gái thành phố sẽ nóng trong người hơn, khó ăn khó ở hơn hoặc họ sẽ chẳng đọc bài viết này nhiều như các cô gái ngoại tỉnh. Mà khi họ không đọc bài viết này thì chắc chắn họ sẽ như họ ngày nào…luôn có cái gì đó kém cạnh so với một cô gái ngoại tỉnh.
Thế đấy các bạn ạ, sau khi đọc xong bài viết này thì có thể quên đi các thể loại bài viết từ các báo lá cải như “hãy yêu một cô nàng chân ngắn”, “10 lý do để yêu một cô nàng ngực nhỏ” vân vân và vân vân nhé. Giờ thì chỉ có một khái niệm đúng là yêu một cô gái ngoại tỉnh thôi emoji unicode: 1f642
.

Không có nhận xét nào